Các loại trái cây giúp mẹ bầu giảm táo bón trong thời kì mang thai

Trong quá trình mang thai , do áp lực các mẹ bầu thường xuyên gặp tình trạng táo bón. Vì vậy trong chế độ ăn uống hằng ngày mẹ cần bổ sung thêm các thực phẩm và các loại trái cây tốt cho hệ tiêu hóa

Chanh    

Trong chanh chưa rất nhiều hàm lượng vitamin C và chất chống oxy hóa vì vậy mỗi ngày nên uống 1-2 cốc nước chanh cùng mật ong. Phương pháp này có thể đẩy lùi táo bón vì nó giúp làm tăng sản xuất mật trong cơ thể thúc đẩy nhu động ruột và giúp tiêu hóa dễ dàng hơn.

Cam

Cam chứa nguồn vitamin C và nguồi chất xơ dồi dào. Vì vậy cam giúp giảm nguy cơ bị táo bón rất tốt. Bạn nên ăn 1-2 trái cam mỗi ngày để giảm nguy cơ bị táo bón.

Mận & nước ép mận

Mỗi ngày 3-4 cốc nước ép mận hoặc ăn trái mận nếu bạn không muốn uống nước ép. Mận có chứa một hợp chất gọi là sorbitol có tính chất nhuận tràng, có hiệu quả cao chống lại táo bón.

Kiwi

Trung bình 1 quả kiwi vừa phải sẽ chứa khoảng 2,5 gam chất xơ, cùng với đó là rất nhiều loại vitamin và chất dinh dưỡng khác có lợi cho sức khỏe cũng như đường tiêu hóa. Các mẹ có thể ăn 1-3 quả kiwi mỗi ngày để giúp ruột hoạt động trơn tru, giảm chứng táo bón.

Sữa chua

Sữa chua là một nguồn giàu vi khuẩn sinh học có lợi cho đường tiêu hóa. Một nghiên cứu đã thử nghiệm hiệu quả của sữa chua probiotic trên phụ nữ mang thai bị táo bón đã chứng minh điều này.

Nước táo

Táo có chứa chất xơ tự nhiên được gọi là pectin giúp thúc đẩy tiêu hóa. Pectin hoạt động như thuốc nhuận tràng, do đó làm mềm phân và giảm thời gian vận chuyển ruột. Hơn nữa, táo cải thiện sức khỏe tiêu hóa bằng cách tăng số lượng vi khuẩn khỏe mạnh trong ruột.

Lê rất giàu chất xơ. Một quả lê cỡ trung bình chứa 5,5 g chất xơ, chúng có thể giúp giảm táo bón do có nhiều fructose và sorbitol hút nước ở đại tràng do đó kích thích đi vệ sinh. Hãy thử uống nước ép lê để giảm táo bón nhanh hơn.

Chuối

Chuối rất giàu chất xơ nên có tác dụng nhuận tràng, tránh táo bón. Mỗi ngày ăn 2 quả chuối có tác dụng nhuận tràng lợi tiểu, giảm hiện tượng đi ngoài ra máu. Mẹ bầu nên nhớ chỉ nên ăn chuối chín, tránh ăn chuối xanh vì có hàm lượng axit tannic cao dễ khiến táo bón trầm trọng hơn

 

 

 

Bé nhà bạn có đang bị táo bón, khó tiêu không? Hãy để lại thông tin tình trạng mà bé đang gặp phải để Dược sĩ liên hệ hỗ trợ tư vấn cụ thể giúp mẹ nhé!

Bạn cũng có thể thích